Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 600.000 VNĐ

BẢO VỆ TRẺ TRONG NHỮNG NGÀY NGHỈ DỊCH

BẢO VỆ TRẺ TRONG NHỮNG NGÀY NGHỈ DỊCH

Hiện nay tình hình dịch đang ngày càng diễn biến căng thẳng, chính vì vậy mà trẻ đều đang nghỉ dịch ở nhà. Tuy nhiên các vị phụ huynh cũng đừng chủ quan mà hãy có các biện pháp phòng dịch cho con ngay trong chính căn nhà của mình.

LUÔN LUÔN GIỮ VỆ SINH SẠCH SẼ CHO TRẺ

- Rửa tay sạch sẽ: Thời điểm này, các bậc phụ huynh nên chú ý đến việc rửa tay của trẻ hơn bao giờ hết. Bạn nên dạy trẻ rửa tay đúng cách với xà phòng, nước rửa tay hoặc nước rửa tay khô sạch khuẩn thường xuyên và hạn chế đưa tay chạm mặt. Đặc biệt trong mùa dịch hiện nay, cần nhắc nhở và cho trẻ thuộc lòng các thời điểm cần phải rửa tay như trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi chạm vào những đồ vật không sạch sẽ hoặc khi ra ngoài về. Với trẻ nhỏ, bạn cần đảm bảo trẻ không mút tay, ngoáy mũi, dụi mắt, không để trẻ chạm vào bề mặt ở nơi công cộng (tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy, thành ghế…).

- Vệ sinh cá nhân và các đồ dùng xung quanh: Có thể cho bé súc miệng bằng nước muối hoặc các loại nước súc miệng chuyên dùng để làm sạch cổ họng. Việc tắm rửa cũng rất quan trọng trong việc phòng chống dịch đối với trẻ. Mẹ hãy đảm bảo nếu trẻ bắt buộc phải ra ngoài hãy cho trẻ vệ sinh thân thể sau khi về nhà. Các đồ dùng của trẻ cũng nên được vệ sinh sạch sẽ để tránh bụi bẩn cũng như vi khuẩn bám vào.

HẠN CHẾ CHO TRẺ RA NGOÀI ĐƯỜNG

Tình hình dịch đang hết sức phức tạp nên nếu không có chuyện quan trọng bắt buộc phải ra ngoài thì bố mẹ hãy cho trẻ ở nhà để đảm bảo an toàn. Bố mẹ nên hạn chế cho bé đến những nơi tập trung đông người, cố gắng sắp xếp thời gian vui chơi và học tập cùng bé tại nhà. Vì bất cứ chỗ nào bên ngoài cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tuân thủ biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế đã đề ra. Ngoài ra cũng hạn chế cho trẻ tiếp xúc với người lạ, tránh tiếp xúc cơ thể cũng như các đồ vật bên ngoài.

Nếu phải cho trẻ ra ngoài bố mẹ hãy cho trẻ đeo khẩu trang, khử khuẩn đúng cách trước và sau khi đi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐẦY ĐỦ

- Đảm bảo dinh dưỡng: Mẹ hãy chọn các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tươi sạch cho trẻ dùng. Song song với đó, bạn có thể cho trẻ dùng tăng lượng sữa và bổ sung thêm các sản phẩm từ sữa như sữa chua. Ngoài ra, cần thực hiện quy tắc ăn chín uống sôi, hạn chế tối đa việc sử dụng đồ ăn chế biến sẵn bán ở các quầy hàng, không ăn những thức ăn lạ.

  • Bổ sung các thực phẩm giàu protein: trứng, thịt, cá,... để tăng sức đề kháng cho trẻ.
  • Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm như tôm, cua, gan động vật, thịt bò, các loại ngũ cốc,... không chỉ cung cấp đầy đủ chất kẽm cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ chống lại những vi rút gây bệnh.
  • Bổ sung các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, tránh táo bón ở trẻ.

- Cho trẻ uống đầy đủ nước: Nước giúp thải các chất độc trong cơ thể qua đường bài tiết và vận chuyển các chất dinh dưỡng và nhiều thành phần khác đi khắp cơ thể. Các bé trong tuổi tập đi thường hiếu động nên nhu cầu uống nước rất cao để bù đắp lại lượng chất lỏng vừa mất, đặc biệt là trong mùa dịch này. Mẹ hãy cho trẻ uống đủ nước và dùng nước ấm cho con để bảo đảm sức khỏe tốt nhất.

BỐ MẸ KHÔNG TIẾP XÚC VỚI CON KHI VỪA ĐI LÀM VỀ

Chỉ có trẻ nhỏ mới nghỉ ở nhà còn các vị phụ huynh vẫn tiếp tục công việc của mình, và đương nhiên là sẽ tiếp xúc với nhiều người. Những hành động như ôm ấp, hôn trẻ có thể khiến trẻ dính phải các giọt bắn nước bọt từ người mang mầm bệnh, dù họ chưa có biểu hiện phát bệnh như ho, sốt. Cho nên ba mẹ cần hạn chế cho trẻ tiếp nhận những hành động đó. Hãy vệ sinh thân thể, rửa tay rồi sau đó mới lại gần nói chuyện cùng con.

GIỮ AN TOÀN NGAY TRONG CHÍNH NGÔI NHÀ

- Đảm bảo môi trường trong nhà được sạch sẽ: 

Nên mở cửa các phòng để không khí được lưu thông, mở cửa 2 – 3 lần trong ngày, mỗi lần từ 30 – 60 phút. Các bạn hãy vệ sinh sàn nhà sạch sẽ bằng nước lau nhà hoặc dung dịch khử trùng có chứa chất khử trùng clo kết hợp với vệ sinh các bề mặt trong nhà bằng dung dịch sát khuẩn phù hợp.

Nếu trong gia đình có thành viên nghi ngờ hoặc đã được xác nhận bị nhiễm bệnh, cần khử trùng các vật dụng và phòng ở mà người bệnh đã sử dụng và thực hiện biện pháp cách ly cũng như xét nghiệm tại trung tâm y tế gần nhất.

- Hạn chế các đồ vật nguy hiểm gần bé:

Việc bé ở nhà cũng đòi hỏi những đồ vật nguy hiểm như bếp, điện, đồ sắc nhọn, ... cần được bảo quản đúng cách để giữ an toàn cho trẻ. Bố mẹ hãy cất giữ chúng cẩn thận, đối với những bé lớn có thể nhắc để chúng tránh lại gần nơi nguy hiểm đó.

Mặc dù số lượng trẻ em hiện đang bị nhiễm ít hơn nhiều so với người lớn, nhưng tình trạng trẻ bị nhiễm Virus Corona mới cần phải được theo dõi chặt chẽ hơn cả bởi sức đề kháng yếu. Hy vọng rằng với những cách bảo vệ trẻ trước Virus Corona khi trẻ được nghỉ học ở nhà mà Hanin Baby chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp bố mẹ chăm sóc con tốt hơn.

← Bài trước Bài sau →