Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 600.000 VNĐ

SỬ DỤNG TÃ BỈM ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG LÀM HẠI VÙNG KÍN CỦA BÉ

SỬ DỤNG TÃ BỈM ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG LÀM HẠI VÙNG KÍN CỦA BÉ

Chăm sóc da cho bé vốn đã là một việc đòi hỏi bố mẹ phải hết sức cẩn thận và chú ý bởi vì da em bé thường rất nhạy cảm. Đặc biệt việc chăm sóc và sử dụng các loại tã cho vùng kín của bé lại càng phải phải chú ý hơn. Đây là nơi có thể tích tụ nhiều chất bẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ đồng thời cũng có thể gây ra các hiện tượng hăm nếu như sử dụng các sản phẩm chăm sóc sai cách. Hanin Baby đã tổng hợp lại 6 sai lầm làm hại vùng kín của bé trong bài viết dưới đây.

CHỈ CẦN CHỌN CHO BÉ LOẠI TÃ THẤM HÚT TỐT

Đây chính là một quan điểm sai lầm của các mẹ khi lựa chọn loại tã cho con sử dụng. Thấm hút là một trong những đặc điểm chúng ta cần chú ý tuy nhiên không phải là duy nhất. Hiện nay, việc lựa chọn tã cho con thông minh là việc mẹ có thể tìm được sản phẩm vừa thấm hút tốt cũng như có tác dụng chống hăm bẹn, đặc biệt là những loại tã an toàn để bảo vệ làn da vốn rất nhạy cảm của bé.

DÙNG CỐ ĐỊNH 1 LOẠI TÃ

Điều này cũng là một quan điểm sai lầm khi lựa chọn tã làm hại vùng kín của bé. Cũng giống như quần, tùy vào thời cũng như số đo cân nặng mà chúng ta phải lựa chọn quần áo khác nhau sao cho phù hợp với bé. Và với tã cũng vậy, tùy vào từng thời tiết, độ tuổi cũng như hoàn cảnh cụ thể mà mẹ hãy lựa chọn cho bé loại tã phù hợp nhất để đem lại cảm giác thoải mái cũng như bảo vệ làn da của bé.

Ví dụ: Như vào mùa hè, khi bé vận động nhiều và đổ mồ hôi mẹ nên ưu tiên chọn những loại tã mỏng và nhẹ cho bé dễ dàng hoạt động cũng như tránh làm bé cảm thấy bí bách hay khó chịu.

DÙNG TÃ GIẤY DỄ BỊ HĂM

Hăm tã là một trong những “khách quen khó ưa” thường xuyên “viếng thăm” trẻ nhỏ nhất. Tình trạng này khiến bé vô cùng khó chịu, hay quấy khóc và làm bạn rất mệt mỏi. Nhiều người nghĩ rằng dùng tã là nguyên nhân gây hăm. Thế nhưng, thực tế, tã không thể tự gây ra bất cứ tác hại nào cho trẻ mà phần nhiều lỗi thuộc về sự chăm sóc của ba mẹ, ví dụ như không thay tã thường xuyên cho bé, sử dụng tã kém chất lượng… Hóa chất và độ ẩm từ nước tiểu, phân có thể gây kích ứng da, từ đó dẫn đến hăm.

Có nhiều bố mẹ nghĩ rằng chờ tã giấy đã thấm ướt sũng rồi mới thay cho bé. Tuy nhiên, điều này vô tình tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn phát sinh, gây hại cho làn da. Không những vậy, việc cho trẻ dùng tã cả ngày hoặc trong thời gian dài sẽ tạo cho trẻ một thói quen xấu. Nếu vấn đề này kéo dài dần dần trẻ sẽ mất phản xạ gọi để báo cho cha mẹ lúc cần đi khi đã biết nói. Kết quả là trẻ có thể đi tiểu không kiểm soát được hoặc hay bị tè dầm khi lớn. Chính vì vậy, bạn không nên cho bé mặc một cái tã duy nhất trong nhiều giờ liền, thậm chí là suốt cả ngày chỉ vì nghĩ rằng tã không quá dơ. Ngay cả khi tã không dơ, hãy thay tã cho bé sau mỗi 2 - 3 giờ. Ở giữa những lần thay, hãy lau rửa cho con sạch sẽ, để da bé khô thoáng một lúc trước khi mặc tã mới.

Ngoài ra, việc sử dụng khăn ướt khi làm vệ sinh cho trẻ sơ sinh cũng có thể tạo điều kiện cho chứng hăm tã xuất hiện. Nguyên do là những chất phụ gia và khử trùng có trong khăn giấy ướt sẽ khiến cho da bé dễ kích ứng nên mẹ hãy hạn chế việc sử dụng khăn ướt cho bé nhé.

BÔI PHẤN RÔM CÀNG NHIỀU CÀNG CHỐNG HĂM

Phấn rôm có thể tạo cảm giác mềm mịn, khô thoáng cho làn da nên bạn cứ nghĩ rằng bôi càng nhiều thì da càng được bảo vệ, hơn nữa mùi thơm dễ chịu của nó lại được các mẹ đặc biệt yêu thích. Thực tế, các nhà nghiên cứu cho biết, khi bôi quá nhiều phấn lên da sẽ gây bí bách, hầm bí. Bên cạnh đó, những hạt phân tử của phấn rôm không những không tạo ra được lớp màng bảo vệ mà còn tạo ra những khoảng trống cho các enzyme trong chất thải xâm nhập vào da bé, từ đó dễ dẫn đến tình trạng trẻ sơ sinh bị hăm, nhất là khi sử dụng lâu dài. Đặc biệt, các chuyên gia còn cảnh báo mẹ nên hạn chế dùng phấn rôm cho bé gái vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng phấn rôm cho bé, hãy lau khô người bé trước khi thoa, đổ 1 lượng phấn vừa phải ra tay rồi thoa lên vùng lưng và mông bé, tránh thoa lên cổ hoặc phần dưới bụng bé vì dễ gây viêm da và các bệnh liên quan đến hô hấp.

CHO BÉ MẶC TÃ RỘNG SẼ KHÔNG BỊ HĂM

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hăm tã thường là do sự ma sát giữa da bé với nước tiểu, phân khi tã bị ướt. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn nên cho bé mặc tã quá rộng. Có nhiều phụ huynh suy nghĩ cho con mặc tã rộng thì sẽ làm cho trẻ cảm thấy thoải mái, ít bị hăm. Tuy nhiên đây chính là một quan điểm hoàn toàn sai lầm

Việc lựa chọn loại tã cho bé cũng giống như việc lựa chọn quần áo. Ngoài việc phù hợp với thời tiết cũng phải phù hợp với cân nặng cũng như vóc dáng của trẻ để đem lại cho trẻ cảm giác vừa vặn và thoải mái. Khi mẹ lựa chọn cho bé tã quá rộng sẽ khiến cho tã không ôm khít được dẫn đến nước tiểu có thể bị tràn ra ngoài. Còn nếu mẹ lựa chọn tã quá chặt sẽ làm cho bé cảm thấy bí bách, khó chịu và thậm chí dễ bị hăm nhất. Vì vậy hãy lựa chọn cho bé loại tã phù hợp với lứa tuổi, cân nặng nhất để trẻ có thể thoải mái và bảo vệ làn da trẻ.

KHÔNG GIẶT TÃ VẢI THƯỜNG XUYÊN

Bất cứ quần áo hay đồ dùng nào của trẻ khi bị bẩn thì cũng cần được đem đi vệ sinh sạch sẽ rồi mới cho trẻ sử dụng lại. Đối với tã vải cũng vậy, mẹ nên vệ sinh giặt giũ hằng ngày chứ không nên đợi có nhiều đồ rồi mới giặt một thế. Việc làm đó đã vô tình khiến cho những chất bẩn trên tã lưu lại lâu hơn và khó làm sạch hơn, từ đó dễ gây ra hiện tượng hăm, ngứa cho bé. Và bố mẹ cũng nên lựa chọn loại nước giặt an toàn, phù hợp cho làn da của trẻ để tránh trẻ bị kích ứng da.

Trên đây là một số chia sẻ của Hanin về 6 sai lầm có thể làm hại vùng kín của bé. Bố mẹ hãy lưu ý và lựa chọn cho trẻ các loại tã phù hợp cũng cách vệ sinh hiệu quả để có thể giúp trẻ phát triển tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →